Thông tin và lịch thi đấu vòng 5 giải Ngoại hạng Anh 2012/2013


* Thứ bảy, 22/9/2012:

  • 18.45 (Giờ Việt Nam) Swansea City v Everton (Liberty Stadium)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Liberty Stadium: 0-2 (24/3/2012 | L. Baines 59′, N. Jelavic 76′)

Swansea City
HLV Michael Laudrup hy vọng một vài cầu thủ đang điều trị chấn thương sẽ bình phục trước trận đấu. Ashley Williams (mắt cá chân), Leon Britton (bệnh), Jonathan de Guzman và Danny Graham (mắt cá chân) đều bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Kemy Agustien (bắp chân) gia nhập danh sách dài vắng mặt gồm có Neil Taylor (vỡ mắt cá chân), Chico Flores (treo giò), Kyle Bartley (bắp đùi) và Garry Monk (lưng), bên cạnh đó Laudrup có thể sẽ trao suất đá chính lần đầu tiên cho Pablo Hernandez và Ki Sung-yueng.

Đội hình: Vorm, Tate, Williams, Britton, Michu, Graham, Hernandez, Dyer, Routledge, Shechter, Moore, De Guzman, Rangel, Ki, Tremmel, Gower, Richards, Davies, Tiendalli.

Everton
Everton sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nikica Jelavic sau khi cầu thủ Croatia này bị bầm tím đầu gối và cẳng chân trong một pha va chạm đầu trận hòa 2-2 với Newcastle United đêm thứ Hai, dù cho anh đã được chăm sóc và cố gắng thi đấu nhưng vẫn được đưa ra nghỉ sớm ngay trong hiệp 1. Tiền vệ Darron Gibson cũng vắng mặt khi phải tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương bắp đùi trong khi đó trung vệ Tony Hibbert đang có dấu hiệu chấn thương.

Đội hình: Howard, Distin, Jagielka, Baines, Neville, Pienaar, Osman, Naismith, Fellaini, Mucha, Gueye, Coleman, Heitinga, Anichebe, Mirallas.

Trọng tài: A Taylor; Các trợ lý: C Breakspear, S Ledger. Trọng tài thứ tư: K Friend.

  • 21.00 Chelsea v Stoke City (Stamford Bridge)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Stamford Bridge: 1-0 (10/3/2012 | D. Drogba 68′)

Chelsea
Chelsea hy vọng Oscar sẽ ổn nhưng Daniel Sturridge một lần nữa sẽ vắng mặt. Màn ra mắt của Oscar trước Juventus hôm thứ Tư đã bị phá hỏng bởi một chấn thương mắt cá sau pha phạm lỗi của Leonardo Bonucci trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League. Sturridge cũng bỏ lỡ trận đấu đó và chưa thể biết chính xác ngày trở lại, trong khi đó chấn thương gân kheo của Marko Marin đang hồi phục tốt.

Đội hình: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cahill, Luiz, Cole, Bertrand, Mikel, Romeu, Lampard, Ramires, Mata, Hazard, Oscar, Moses, Piazon, Torres, Turnbull.

Stoke City
HLV Tony Pulis sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Andy Wilkinson, người phải thụ án phạt treo giò ba trận do chơi xấu trong trận hòa 1-1 với Manchester City hồi giữa tuần, khi đó anh đã đánh nguội khuỷu tay vào mặt Mario Balotelli. Tiền vệ Jamie Ness có thể ra sân sau khi đã bình phục chấn thương háng và quay trở lại tập luyện.

Đội hình: Begovic, Sorensen, Huth, Shawcross, Cameron, Upson, Shotton, Wilson, Whelan, Etherington, Pennant, Delap, Palacios, Jones, Jerome, Crouch, Walters, Kightly, Whitehead, Adam, Edu, Nzonzi, Owen, Ness.

Trọng tài: M Oliver; Các trợ lý: S Long, D England;  Trọng tài thứ tư: M Jones.

  • 21.00 Southampton v Aston Villa (St. Mary’s Stadium)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại St. Mary’s: 2-3 (16/4/2005 | K. Phillips 4′, P. Crouch 13′ – C. Cole 55′, N. Solano 70′, S. Davis 72′)

Southampton
Những gương mặt mới Gaston Ramirez và Maya Yoshida có thể sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi bộ đôi này được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong thất bại 6-1 trước Arsenal vòng vừa qua cùng với Jos Hooiveld, người đang lạc quan cho sự trở lại sau chấn thương bắp chân. Guly do Prado có thể quay trở lại sau khi bị loại khỏi đội hình tại Emirates, trong khi đó Jack Cork đã bình phục mắt cá.

Đội hình: K Davis, Gazzaniga, Richardson, Butterfield, Clyne, Fox, Shaw, Yoshida, Hooiveld, Fonte, Seabourne, Stephens, Chambers, Ward-Prowse, Do Prado, Chaplow, Cork, De Ridder, Ramirez, Lallana, Schneiderlin, Puncheon, Hammond, S Davis, Lambert, Lee, Rodriguez, Mayuka.

Aston Villa
HLV Paul Lambert có thể sẽ để bản hợp đồng mùa hè Christian Benteke xuất phát ngay từ đầu sau khi anh đã ghi bàn hồi cuối tuần trước. Tuyển thủ quốc gia Bỉ sau khi vào sân từ ghế dự bị đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Villa trước Swansea City hôm thứ Bảy rồi và đang ganh đua cùng Darren Bent cho một suất đá chính tại St Mary’s. Lambert cũng có Chris Herd và Fabian Delph đã bình phục chấn thương nhưng Marc Albrighton có vẻ vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại và Richard Dunne (háng), Gary Gardner (dây chằng) sẽ vắng mặt lâu dài.

Đội hình: Given, Guzan, Lowton, Bennett, Lichaj, Clark, Vlaar, Baker, Herd, El Ahmadi, Westwood, Bannan, Ireland, Delph, Holman, N’Zogbia, Bent, Benteke, Agbonlahor, Bowery, Weimann, Burke, Johnson, Williams.

Trọng tài: J Moss; Các trợ lý: S Burt, M Scholes; Trọng tài thứ tư: A Bates.

  • 21.00 West Bromwich Albion v Reading (The Hawthorns)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại The Hawthorns: N/A

West Bromwich Albion
Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Peter Odemwingie do án treo giò. Tiền đạo Nigeria sẽ vắng mặt trận đầu tiên trong chuỗi ba trận cấm thi đấu của anh vì đa vào Sascha Riether trong thất bại 3-0 trước Fulham tuần rồi, đồng thời mở ra cánh cửa cho Markus Rosenberg, Romelu Lukaku và Marc-Antoine Fortune giành suất trên hàng công. HLV Steve Clarke hy vọng sẽ có trung vệ Stephen Reid sau chấn thương gân kheo nhưng hậu vệ Goran Popov sẽ phải ngồi ngoài do vấn đề về háng.

Đội hình: Foster, Myhill, Reid, Olsson, McAuley, Ridgewell, Jara, Tamas, Dawson, Jones, Dorrans, Yacob, Mulumbu, Morrison, Brunt, Gera, El Ghanassy, Fortune, Long, Rosenberg, Lukaku.

Reading
Thủ môn Alex McCarthy sẽ quay trở lại đội hình xuất phát sau khi thủ thành 22 tuổi Adam Federici đã thế chỗ anh trong thất bại 3-1 hôm Chủ Nhật trước Tottenham. Federici đang vật lộn với chấn thương đầu gối. Tiền vệ cánh Jimmy Kebe đang bình phục chấn thương gân kheo, nhưng HLV Brian McDermott sẽ để dành anh cho trận đấu tiếp QPR ở Capital One Cup. Tiền đạo Jason Roberts (bắp chân) ngồi ngoài.

Đội hình: Federici, McCarthy, Taylor, Gunter, Cummings, Gorkss, Pearce, Mariappa, Shorey, Harte, McAnuff, Guthrie, Leigertwood, Tabb, McCleary, Pogrebnyak, Le Fondre, Hunt, Robson-Kanu, Church.

Trọng tài: C Foy; Các trợ lý: R Ganfield, H Lennard; Trọng tài thứ tư: J Adcock.

  • 21.00 West Ham United v Sunderland (Upton Park)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Upton Park: 0-3 (22/5/2011 | B. Zenden 17′, S. Sessegnon 51′, C. Riveros 90+3′)

West Ham United
Andy Carroll đã tập nhẹ trở lại sau chấn thương gân kheo, thế nhưng bản hợp đồng cho mượn này sẽ không có tên trong trận gặp Sunderland. Carlton Cole và tiền đạo người Mali, Modibo Maiga sẽ đảm nhiệm việc ghi bàn cho the Hammers. Tiền vệ Matt Jarvis, gia nhập từ Wolves, sẽ có màn ra mắt khán giả nhà sau khi vào sân từ ghế dự bị trong trận hòa không bàn thắng hồi tuần trước tại Norwich, tuy nhiên Jack Collison (đầu gối) vẫn phải ngồi ngoài.

Đội hình: Jaaskelainen, Demel, O’Brien, Reid, Collins, Noble, Diame, Taylor, Maiga, Nolan, Cole, Jarvis, Vaz Te, Benayoun, McCartney, Diarra, Tomkins, Henderson.

Sunderland
Tiền vệ cánh Adam Johnson có vẻ sẽ vắng mặt khi anh vẫn phải vật lộn với chấn thương đùi. Cầu thủ 25 tuổi này đã ngồi ngoài trong các trận vòng loại World Cup của tuyển Anh trước Moldova và Ukraine cũng như tiếp tục vắng mặt trong trận hòa 1-1 hôm thứ Bảy trước Liverpool. Hậu vệ Carlos Cuellar (gân kheo) vắng mặt, trong khi đó Phil Bardsley (mắt cá) và Wes Brown (đầu gối) đang bình phục tốt nhưng vẫn chưa đủ thể lực.

Đội hình: Westwood, Mignolet, Cuellar, O’Shea, Bramble, Kilgallon, Rose, Cattermole, Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon, Johnson, Meyler, Campbell, Saha, Fletcher, Wickham, Ji.

Trọng tài chính: L Mason; Các trợ lý: M Mullarkey, S Beck; Trọng tài thứ tư: P Dowd

  • 21.00 Wigan Athletic v Fulham (DW Stadium)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại DW Stadium: 0-2 (29/10/2011 | C. Dempsey 41′, M. Dembele 86′)

Wigan Athletic 
Hậu vệ Antolin Alcaraz là nỗi lo duy nhất của Roberto Martinez lúc này. Trung vệ này đã dính phải chấn thương háng khi anh trở về làm nghĩa vụ với ĐTQG Paraguay và đã vắng mặt trong thất bại 4-0 trước Manchester United nhưng tên anh vẫn có thể xuất hiện trong danh sách xuất phát.

Đội hình: Al Habsi, Pollitt, Caldwell, Ramis, Figueroa, Alcaraz, Beausejour, Boyce, McCarthy, McArthur, Maloney, Kone, Boselli, Di Santo, Gomez, Watson, Jones, Crusat, McManaman, Fyvie, Lopez, Miyaichi, Mustoe, Golobart, Stam.

Fulham
Các vị khách chào đón sự trở lại của Bryan Ruiz và Mladen Petric sau khi cả hai bỏ lỡ chiến thắng 2-0 trước West Bromwich Albion. Bọn họ sẽ hợp sức trên hàng công cùng Dimitar Berbatov tại SVĐ DW. Mahamadou Diarra (đầu gối), Kieran Richardson (hông), Kerim Frei (khung xương chậu) và Philippe Senderos (bàn chân) tiếp tục ngồi ngoài, trong khi đó Ashkan Dejagah chưa có được thể lực tốt nhất.

Đội hình: Schwarzer, Hangeland, Riether, Hughes, Riise, Sidwell, Duff, Kacaniklic, Petric, Berbatov, Rodallega, Baird, Briggs, Kelly, Stockdale, Kasami, Ruiz, Karagounis, Somogyi.

Trọng tài chính: L Probert; Các trợ lý: D Cann, M Wilkes; Trọng tài thứ tư: M Halsey.

* Chủ nhật, 23/9/2012:

  • 19.30 Liverpool v Manchester United (Anfield)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Anfield: 1-1 (15/10/2011 | S. Gerrard 68′ – J. Hernandéz 81′)

Liverpool
HLV Brendan Rodgers sẽ đem trở lại đội hình những tên tuổi lớn cho trận đại chiến với Manchester United. Steven Gerrard, Luis Suarez, Glen Johnson, Martin Skrtel, Daniel Agger, Joe Allen và Martin Kelly đã được cho nghỉ trong chiến thắng 5-3 tại Europa League trước Young Boys nhưng sẽ trở lại đội hình xuất phát để tìm kiếm chiến thắng đầu tay của mùa giải. Các tiền đạo Fabio Borini và Raheem Sterling, có tên trong danh sách dự bị tại Thụy Sĩ, có vẻ sẽ ra sân từ đầu cùng với tiền vệ Jonjo Shelvey, người vừa khẳng định vai trò ở khu trung tuyến của mình với hai bàn thắng trong hiệp 2 trận đấu đó.

Đội hình: Reina, Kelly, Agger, Skrtel, Johnson, Gerrard, Allen, Shelvey, Suarez , Borini, Sterling, Jones, Carragher, Coates, Enrique, Henderson, Sahin, Downing, Assaidi.

Manchester United

Tiền vệ cánh Ashley Young sẽ bỏ lỡ chuyến hành quân đến Anfield vì phải mất từ 2-3 tuần để chữa trị vết thương đầu gối. Wayne Rooney cũng sẽ vắng mặt do vết rách ở đùi dù rằng đã có thông tin anh sẽ quay trở lại sớm hơn mong đợi. Darren Fletcher, người vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Galatasaray ở Champions League hồi giữa tuần đang hồi phục dần vết thương ở dạ dày, thế nhưng anh vẫn chưa thể có tên trong đội hình xuất phát của Sir Alex Ferguson, thay vào đó có lẽ sẽ là trận đấu vào thứ Tư tới với Newcastle United ở Capital One Cup.

Đội hình: Lindegaard, De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Vidic, Evra, Buttner, Valencia, Scholes, Fletcher, Powell, Carrick, Cleverley, Anderson, Giggs, Nani, Van Persie, Hernandez, Welbeck.

Trọng tài: M Halsey; Các trợ lý: S Child, M McDonough; Trọng tài thứ tư: L Probert.

  • 21.00 Newcastle United v Norwich City (Sports Direct Arena)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Sports Direct Arena: 1-0 (18/3/2012 | P. Cisse 11′)

Newcastle United
Tiền đạo Papiss Cisse và tiền vệ Cheick Tiote có thể sẽ quay trở lại đội hình. Cisse đã vắng mặt trong trận hòa 0-0 với Maritimo ở Madeira vì bị bệnh, trong khi đó Tiote đã phải ngồi ngoài từ ngày khai mạc mùa giải do chấn thương bắp chân, tuy nhiên cả hai đã tập luyện trở lại vào thứ Sáu và có vẻ sẽ có tên trong danh sách thi đấu. Đội trưởng Fabricio Coloccini cũng đã quay lại tập luyện hôm thứ Hai sau khi được điều trị bởi chuyên gia y tế từ Argentina cho chấn thương dây chằng dính phải trong đợt làm nghĩa vụ ĐTQG, thế nhưng các trụ cột khác như Yohan Cabaye, Jonas Gutierrez, Demba Ba, cũng như Hatem Ben Arfa, người vừa hoàn thành án treo giò cúp châu Âu sẽ quay lại đội hình chính.

Đội hình: Harper, Elliot, Tavernier, Ferguson, Perch, S. Taylor, Williamson, Santon, Tiote, Cabaye, Gutierrez, Ben Arfa, Anita, Bigirimana, Gosling, Marveaux, Obertan, Vuckic, Abeid, Amalfitano, Sammy Ameobi, Ba, Cisse, Shola Ameobi, Campbell.

Norwich City
HLV Chris Hughton không có tin chấn thương nào trước chuyến đi đến Newcastle. Tiền vệ Elliott Bennett đã quay lại tập luyện và Simon Lappin hy vọng sẽ trở lại vào tuần tới sau khi hồi phục chấn thương dây chằng mắt cá chân. Các cái tên phải điều trị chấn thương lâu dài là trung vệ Stephen Whittaker đã tập chạy trở lại, trong khi đó tiền vệ Jacob Butterfield (đầu gối) sẽ có tên trong danh sách thi đấu tại Capital One Cup thứ Tư tới.

Đội hình: Ruddy, R Martin, Bassong, Barnett, Garrido, Snodgrass, Howson, Johnson, Pilkington, Jackson, Holt, Surman, Hoolahan, Morison, Tierney, Tettey, R Bennett, C Martin, Turner, Fox, Kane, Bunn.

  • 22.00 Manchester City v Arsenal (Etihad Stadium)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại Etihad Stadium: 1-0 (18/12/2012 | D. Silva 53′)

Manchester City
Tiền vệ Samir Nasri nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong lần gặp lại CLB cũ do chấn thương gân kheo. Tiền đạo Sergio Aguero đã sẵn sàng cho lần đá chính đầu tiên kể từ trận mở màn sau khi bình phục chấn thương đầu gối trong khi đó HLV Roberto Mancini đã nói rằng sẽ không có án kỷ luật nào dành cho Mario Balotelli. Hậu vệ Joleon Lescott sẽ hy vọng khẳng định vị trí của mình, trong khi đó hậu vệ phải Micah Richards (mắt cá) tiếp tục ngồi ngoài.

Đội hình: Hart, Pantilimon, Wright, Maicon, Zabaleta, Kompany, Lescott, K Toure, Nastasic, Kolarov, Clichy, Nasri, Milner, Sinclair, Y Toure, Barry, Garcia, Rodwell, Silva, Aguero, Dzeko, Balotelli, Tevez, Razak.

Arsenal
Arsenal sẽ không có mặt thủ thành số một Wojciech Szczesny vì chấn thương mắt cá. Jack Wilshere (mắt cá) và Emmanuel Frimpong (đầu gối) đã quay trở lại tập luyện trong tuần, nhưng vẫn cần thời gian để lấy lại cảm giác thi đấu. Tomas Rosicky (gân kheo) và hậu vệ Bacary Sagna (gãy chân) đang hy vọng sẽ bình phục trong hai tuần tới.

Đội hình: Mannone, Jenkinson, Vermaelen, Mertesacker, Gibbs, Cazorla, Diaby, Arteta, Podolski, Gervinho, Giroud, Martinez, Ramsey, Walcott, Koscielny, Santos, Oxlade-Chamberlain, Coquelin.

Trọng tài chính: M Dean; Các trợ lý: J Collin, J Brooks. Trọng tài thứ tư: A Marriner.

  • 22.00 Tottenham Hotspur v Queens Park Rangers (White Hart Lane)

Kết quả lần đối đầu gần nhất tại White Hart Lane: 3-1 (30/10/2011 | G. Bale 20′, 72′, R. van der Vaart 33′ – J. Bothroyd 62′)

Tottenham Hotspur
HLV Andre Villas-Boas phải đưa ra quyết định tin tưởng ai trong số hai thủ thành Brad Friedel và Hugo Lloris trong khung gỗ sau khi đội trưởng đội tuyển Pháp đã giữ sạch lưới trước Lazio trong trận ra mắt của anh tại Europa League. Spurs sẽ test thể lực của tiền đạo Emmanuel Adebayor (gân kheo) trong 24 giờ tới để xem xét khả năng ra san của anh, cùng lúc đó Villas-Boas hy vọng Kyle Naughton sẽ đủ điều kiện ra sân dù cho hậu vệ này vừa dính chấn thương trong trận gặp Lazio. Scott Parker (Achilles), Heurelho Gomes (mắt cá), Jake Livermore (háng), Benoit Assou-Ekotto (đầu gối) và Younes Kaboul (đầu gối) vắng mặt.

Đội hình: Lloris, Friedel, Cudicini, Gallas, Dawson, Walker, Vertonghen, Caulker, Naughton, Bale, Lennon, Sandro, Jenas, Dembele, Dempsey, Sigurdsson, Carroll, Townsend, Defoe, Adebayor.

QPR

Queens Park Rangers đang có một lượng lớn chấn thương đáng để lo ngại. Hàng thủ sẽ không có mặt Anton Ferdinand (gân kheo), Fabio (gân kheo), Stephane Mbia (háng) và Armand Traore (chân) cho trận đấu tại White Hart Lane. Adel Taarabt đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu sau khi dính chấn thương gân kheo trong quá trình luyện tập, trong khi đó Samba Diakite (vài lý do cá nhân) và Andrew Johnson (đứt dây chằng) sẽ vắng mặt.

Đội hình : Green, Julio Cesar, Onuoha, Bosingwa, Hill, Nelsen, Derry, Park, Granero, Dyer, Taarabt, Hoilett, Faurlin, Wright-Phillips, Ephraim, Mackie, Zamora, Cisse.

Trọng tài chính: P Dowd; Các trợ lý: J Flynn, L Betts; Trọng tài thứ tư: M Jones.

Leave a comment